Lượt xem: 162
Long Phú có thêm 1.253 hộ thoát nghèo
       Năm 2019, huyện Long Phú xác định giảm nghèo là một trong 03 khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, qua đó đề ra Nghị quyết chuyên đề, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác giảm nghèo bền vững đi vào cuộc sống.
        Để tạo điều kiện cho người nghèo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, Long Phú đặc biệt chú trọng đồng bộ triển khai các dự án phát triển sản xuất đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo, xây dựng nhà ở theo Quyết định 33, đây là một trong 04 Dự án thành phần của Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững  giai đoạn 2016 – 2020. Theo đó, huyện hỗ trợ phát triển sản xuất đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo cho hộ nghèo thuộc các xã nằm ngoài chương trình 30a; Chương trình 135 với kinh phí hàng năm từ 300 – 400 triệu đồng, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ đang thoát nghèo, hộ mới thoát nghèo theo đúng mức quy định của tỉnh, thông qua con giống bò, giống dê mang lại hiệu quả rất thiết thực. Tính đến nay, toàn huyện đã phát triển được trên 5.300 con bò, và gần 2.000 con dê, đây là 02 mô hình được nhân rộng trên toàn địa bàn về công tác giảm nghèo đạt hiệu quả bền vững đồng thời nhân rộng nhiều mô hình đưa cây màu xuống chân ruộng như : dưa leo, khổ qua, bầu, bồn bồn, sen lấy củ, nuôi chim trĩ, gà thả vườn … tạo nên mô hình đột phá cho nhân dân chuyển đổi.

Chú Thích ảnh: Mô hình nuôi dê thoát nghèo của người dân xã Song Phụng.

      Cuối năm 2016, huyện Long Phú còn 5.349 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ trên 19%. Tính đến nay, Long Phú chỉ còn 1.377 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 4,89%, và hộ cận nghèo còn 1.892 hộ, chiếm tỷ lệ 6,71%, đặc biệt trong năm 2019 vừa qua, huyện Long Phú có 1.253 hộ thoát nghèo; giải quyết việc làm mới cho 3.157 lao động, trong đó có 29 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

       Năm 2020, huyện Long Phú tiến hành rà soát, đánh giá kết quả công tác giảm nghèo của các địa phương, đầu tư xây dựng nhiều mô hình hay, hiệu quả, phát triển gương điển hình tốt để nhân rộng, vận động nhân dân tham gia các lớp dạy nghề, xuất khẩu lao động, xây dựng chương trình, đề án và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp mang tính bền vững, thiết thực, chuyển dần từ hỗ trợ sang trợ giúp có điều kiện, nâng cao chất lượng các dịch vụ xã hội cơ bản cho người nghèo có điều kiện tiếp nhận và tự vươn lên để thoát nghèo. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đóng góp, hỗ trợ “Quỹ vì người nghèo” và giải quyết việc làm ổn định cho lao động ở nông thôn.

                                                                                     Tin, ảnh: Sóc Ca.


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 465
  • Trong tuần: 5 135
  • Tất cả: 1893884
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.